Công nghệ thực tế ảo VR – “trợ thủ đắc lực” cho marketing bất động sản


Thực tế ảo (VR)– cụm từ “cực hot” trong những năm gần đây, khi Facebook đổi tên thành Meta và đưa vũ trụ ảo (metaverse) lên tầm cao mới. Với cách thức mô phỏng những hình ảnh, âm thanh và những cảm nhận thực tế khác giúp bạn có trải nghiệm chân thực nhất. Chính vì thế, công nghệ thực tế ảo được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: bất động sản, du lịch, game,…

  1. Thực tế ảo là gì?

Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một trải nghiệm mô phỏng không gian, sự vật, sự việc có thể giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực, nói cách khác là tạo ra một môi trường giả lập. Môi trường này được con người thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng, và hiển thị trên màn hình máy tính, điện thoại hoặc qua kính thực tế ảo . Ngoài việc tạo ra không gian ảo, công nghệ thực tế ảo VR còn có thể tương tác thực tế với người dùng qua cử chỉ và nhiều giác quan khác nhau như: Thính giác, khứu giác và xúc giác.

2. Thực tế ảo UniVR

UniVR là thương hiệu về lĩnh vực công nghệ thực tế ảo do chính Tập đoàn công nghệ Unicloud nghiên cứu và phát triển nhằm cung cấp giải pháp Số hóa trên cơ sở ứng dụng công nghệ Thực tế ảo (VR) –  Trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng nhu cầu Chuyển đổi số của Tổ chức doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Sales & Marketing, Thương mại Điện Tử, Giáo dục, Giải trí – Thể thao – Du lịch…

  1. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo UniVR vào Marketing bất động sản

3.1. Mô phỏng thực tế không gian bất động sản

maketing-bat-dong-san
Dự án Sunshine qua thực tế ảo

Trong mua giới bất động sản, việc tiếp cận căn hộ, nhà ở để xem xét, đánh giá thực tế là yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Điều này mất nhiều thời gian và công sức (di chuyển, bố trí công việc…) đối với đôi bên. Nếu tiếp cận dự án bất động sản qua hình ảnh hoặc video thông thường sẽ thiếu chân thực và có nhiều sai lệch, không đảm bảo đủ chính xác nên khó thuyết phục người mua.

Unicloud Group đã nắm bắt được nhu cầu thị trường nên cho ra đời UniVR ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR vào lĩnh vực bất động sản. Với UniVR dự án được mô phỏng hình ảnh 3D 360 độ chi tiết về kiến trúc, vị trí thuận lợi xung quanh hay cơ hội mở rộng trong tương lai giúp cho người mua có thể tham quan các kiến trúc nhà ở, bối cảnh căn hộ, tòa nhà một cách chi tiết rõ ràng thông qua các thiết bị thông dụng như: smartphone, tablet, laptop để tương tác với không gian ảo; mà không cần chờ và đến tận nơi để quan sát.

3.2. Mô phỏng dự án bất động sản tương lai

Đối với những dự án BĐS trong tương lai hoặc chưa hoàn thiện, việc tiếp cận các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng ký hợp đồng đặt cọc là một trong những thách thức lớn đối với các chủ doanh nghiệp. Nhưng công nghệ thực tế ảo đã giúp giải quyết vấn đề khó khăn này.

thuc-te-ao-VR
Mô phỏng dự án tương lai qua thực tế ảo VR

Thực tế ảo VR mang người dùng đến một khung cảnh mới, chủ đầu tư bất động sản thông qua công nghệ ảo, có thể cung cấp cho người mua nhà những hình ảnh và trải nghiệm tương lai trong trường hợp dự án chưa hoàn tất nhưng khách hàng muốn xem trước khi mua hàng. Việc này giúp tiếp thị BĐS trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn.

3.3. Thay đổi nội thất ảo

Ngoài vị trí, không gian của bất động sản thì nội thất trong dự án cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định mua của khách hàng. Mặc dù việc dàn dựng nội thất trong nhà là một cách tuyệt vời để tiếp thị bất động sản, nhưng nó đòi hỏi đầu tư, đặc biệt nếu bạn đang bán bất động sản mới xây. 

Nhưng công nghệ thực tế ảo giúp các nhà môi giới tiếp thị bất động sản được dàn dựng với vốn đầu tư rất ít. Các công ty như Unicloud cung cấp dịch vụ VR cho các đại lý bất động sản giúp thay đổi nội thất (vị trí, màu sắc,..) một cách nhanh chóng. Nhờ vậy,  khách hàng dễ dàng lựa chọn nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình mà không mất nhiều thời gian và chi phí nhưng vẫn có cái nhìn chân thực.

Để hiểu rõ hơn, xem thêm tại: https://youtu.be/hbt8aH22Uro 

3.4. Trải nghiệm thực tế 

Mặc dù các dự án BĐS được mô phỏng 3D đem đến góc nhìn tổng quan cho khách hàng hàng. Nhưng việc tương tác bằng cách chạm, điều khiển, di chuyển mang đến cảm giác chân thực và thuyết phục khách hàng hơn.

UniVR với công nghệ VR Touch có khả năng điều khiển, nhấn, lướt các dự án thực tế ảo trên thiết bị điện tử (có khả năng cảm ứng) giúp người dùng dễ dàng điều khiển theo ý muốn, mang lại cảm giác mới lạ.

Để hiểu rõ hơn, xem thêm tại: https://youtu.be/EFPtatj-eic 

3.5. Kết hợp thương mại ảo

VR kết hợp thương mại ảo
VR kết hợp thương mại ảo

Trong tiếp thị bất động sản cần có sự kết hợp với thương mại để thúc đẩy cung cầu cho khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ VR vào bất động sản thì không thể thiếu thương mại ảo. 

Khi tham quan dự án, khách hàng muốn thay đổi nội thất hoặc muốn mua thứ gì đó được hiển thị trong chuyến tham quan ảo, có thể thực hiện điều đó bằng cách truy cập cửa hàng ảo và chọn các yếu tố khách muốn thay đổi và thêm chúng vào chuyến tham quan của mình. 

Do đó, các đại lý bất động sản có thể hợp tác với những người bán đồ đạc trang trí trong nhà và phát triển mối quan hệ hợp tác có lợi.

Kết luận

Công nghệ thực tế ảo là công cụ vô cùng có sức hút và hiệu quả trong marketing bất động sản. Dịch vụ VR hiện nay đã xuất hiện khá rộng rãi và ứng dụng nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, vì vậy rất dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng. Các nhà mua giới, đầu tư nên lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để đạt được hiệu quả tối đa nhất và VR sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi cho các nhà đầu tư và toàn bộ ngành bất động sản nói chung.

==========================

Thông tin chi tiết về UniVR:

– Website: https://univr.vn/

– Hotline: 19006054

Địa chỉ:

➣ Trụ sở chính: Tầng 10, Tòa nhà Sunshine Center, Số 16 Phạm Hùng, Hà Nội

➣ Chi nhánh: Block 5, Lô I-3B-1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, P. Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM

 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *